[VNEXPRESS] Tìm kiếm tinh trùng thành công từ tinh hoàn bị teo nhỏ

Bệnh nhân bị tai nạn lao động gây teo nhỏ tinh hoàn, tinh trùng bất thường, không thấy tinh trùng di động, được bệnh viện Đông Đô áp dụng kỹ thuật tìm tinh trùng thành công.

Bác sĩ Tăng Đức Cương – Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đông Đô, Giám đốc Đông Đô IVF Center, chia sẻ về ca bệnh. Theo đó, bệnh nhân Thịnh (sống tại Hòa Bình) bị ảnh hưởng của vụ tai nạn lao động khiến mất đi khả năng có con tự nhiên. Sau quá trình thăm khám nhiều nơi, anh được chẩn đoán nguyên nhân gây vô sinh là do tinh hoàn teo nhỏ, tinh trùng bất thường, không tìm thấy tinh trùng di động.

Vợ anh – chị Oanh được phát hiện bị mắc căn bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu. Dù vậy, anh Thịnh vẫn nuôi hy vọng được làm cha. Để mái ấm được trọn vẹn, anh chị đồng hành cùng nhau, miệt mài suốt 6 năm điều trị theo những phương pháp chữa vô sinh khác nhau tại các trung tâm, bệnh viện nhưng vẫn không có kết quả.

Thành quả của IVF và MicroTESE đã giúp anh Thịnh có hai em bé song sinh
Thành quả của IVF và MicroTESE đã giúp anh Thịnh có hai em bé song sinh

Sau 6 năm điều trị vô sinh, hai vợ chồng anh Thịnh đã đến thăm khám tại Đông Đô IVF Center, bệnh viện Đông Đô.

Bác sĩ Tăng Đức Cương và các chuyên gia tại Đông Đô IVF Center đã tư vấn và đồng hành cùng gia đình trong suốt giai đoạn này. Sau khi được tư vấn và hiểu rõ về trường hợp của mình, anh chị đã quyết định thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm và can thiệp bằng Micro TESE – phương pháp vi phẫu thuật tìm tinh trùng trong tinh hoàn.

Cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 3 giờ. Các bác sĩ cùng chuyên gia hiếm muộn tại Đông Đô IVF đã phân tích từng mẫu mô tinh hoàn, kiên trì tìm những ống sinh tinh còn cơ hội để “bắt” tinh trùng cho bệnh nhân dưới sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại cùng phòng lab đạt chuẩn quốc tế. Ca mổ kết thúc khi tìm được 10 con tinh trùng đạt chất lượng. Sau khi tìm được tinh trùng thành công, các bác sĩ, chuyên gia phôi học của Đông Đô IVF Center đã tiến hành thụ tinh nhân tạo cho bệnh nhân. Đủ điều kiện và môi trường thuận lợi, phôi được chuyển vào cơ thể mẹ, làm tổ an toàn vào ngày 24/6/2022.

Trong thời gian mang thai, chị Oanh phải thường xuyên nhập viện điều trị tại bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Nhờ sự trợ giúp và tư vấn của các y bác sĩ và đội ngũ trợ lý y khoa, vợ chồng bệnh nhân đã hạ sinh thành công 2 bé gái khỏe mạnh.

Bác sĩ Tăng Đức Cương – Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đông Đô, Giám đốc Đông Đô IVF Center chia sẻ: “Làm việc trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, tôi cảm nhận được nỗi niềm mong có con của các cặp vợ chồng khi không may mắc phải bệnh lý ảnh hưởng tới hệ sinh sản là như thế nào. Ngoài việc giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn, mong con có cơ hội làm cha mẹ, chuyên ngành hỗ trợ sinh sản của chúng tôi còn mang một sứ mệnh rất lớn đó là làm thế nào để các cặp vợ chồng mang gen bệnh có thể sinh ra được những em bé khỏe mạnh.”

Thành công từ trường hợp của anh Thịnh đã mở ra nhiều hy vọng cho những ca vô sinh được điều trị nhờ phương pháp MicroTESE.

Nguồn: https://vnexpress.net/tim-kiem-tinh-trung-thanh-cong-tu-tinh-hoan-bi-teo-nho-4709100.html

Rate this post
Rate this post

Để lại bình luận