Điều trị lạc nội mạc tử cung – mang đến cơ hội làm mẹ tại Đông Đô IVF Center

“Tháng 10 sang, những ngày nắng dần vơi đi và gió se lạnh lại khiến mẹ hoài niệm về chặng đường tìm thiên thần nhỏ đầy gian khó của gia đình mình. Con là em bé mang 2 dòng máu Nhật – Việt được tạo ra nhờ bàn tay vàng của Bác sĩ Cương”.

Trên hành trình chờ đón con yêu chào đời luôn có “lạc nội mạc tử cung” cản trở. Đây là tình trạng khiến nhiều gia đình khắc khoải đợi con trong nước mắt, và gia đình chị Nguyễn Thị Nụ cũng trải qua khó khăn đó. Nhưng nhờ có phác đồ điều trị bệnh kết hợp với làm IVF của BS. Tăng Đức Cương mà anh chị đã đón được con trai vào ngày 5/1/2021 sau 2 năm cố gắng.

Em bé mang 2 dòng máu Việt – Nhật được tạo ra nhờ “Đôi bàn tay vàng” của BS Cương

Lạc nội mạc tử cung – Nguyên nhân khiến gia đình chị Nụ khó khăn khi tìm kiếm thành viên mới

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Nụ mong con nhưng đợi mãi vẫn chưa có tin mừng. Tâm trạng lo lắng và mong con đã khiến anh chị quyết tâm đi thăm khám và tìm phương pháp điều trị phù hợp.

Chị là trường hợp đặc biệt khi lạc nội mạc tử cung ở cả trong cơ tử cung và cả 2 buồng trứng. Đây là bệnh ký rất khó khăn để mang thai tự nhiên và giữ thai.

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng xảy ra khi các tế bào nội mạc tử cung được tìm thấy bên ngoài tử cung của phụ nữ. Ước tính trên thế giới có khoảng 6-10% phụ nữ mắc lạc nội mạc tử cung trong độ tuổi sinh sản. Tình trạng thường gặp nhất của lạc nội mạc tử cung là đau bụng vùng chậu và vô sinh. Ước tính khoảng 40-50% bệnh nhân có lạc nội mạc tử cung có kèm theo vô sinh hiếm muộn. Lạc nội mạc tử cung là bệnh lý phức tạp, điều trị đang còn nhiều tranh cãi trong giới chuyên môn.

Năm 2019, chị Nụ đến thăm khám BS Cương và chuyển phôi lần 1 nhưng thai kỳ không như mong đợi. Trong thời gian nghỉ ngơi đợi canh niêm mạc và chuyển phôi tiếp, bệnh nhân được điều trị lạc nội mạc tử cung trong vòng 4 tháng và kết quả đáp ứng tốt.

Lạc nội mạc tử cung – hành trình gian khó nhưng mẹ vẫn luôn tin vào phép nhiệm màu

Sau cả hành trình dài với nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn, “trái ngọt yêu thương” đã đến. Anh chị xúc động nghẹn ngào kể từ xét nghiệm beta cao vút và siêu âm thấy hình ảnh em bé đang lớn dần trong bụng mẹ. Khoảnh khắc ấy khiến gia đình hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Với một tinh thần luôn thoải mái, lạc quan, gia đình anh chị đã đón được con trai ở tuần thai 36 tại bệnh viện phụ sản Thái Bình.

Em bé đáng yêu ấy chính là niềm hạnh phúc trọn vẹn, là món quà tuyệt vời nhất sau tháng năm dài điều trị lạc nội mạc tử cung và thực hiện IVF của gia đình chị

Bí quyết IVF thành công của người mẹ “Lạc nội mạc tử cung”

Mỗi lần gặp lại chị Nụ, trên môi chị luôn nở nụ cười tươi rạng rỡ. Chính tinh thần lạc quan và tin tưởng vào bác sĩ điều trị đã giúp chị thành công trên chặng đường IVF.

Năng lượng tích cực và câu chuyện đón bé sau nhiều nỗ lực của chị đã truyền cảm hứng cho nhiều mẹ bị lạc nội mạc tử cung đang phải cố gắng điều trị và tìm con từng ngày.

Hiện nay, với các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại, cùng đội ngũ y bác sĩ dày kinh nghiệm, đầy tâm huyết; các trang thiết bị hiện đại tại Đông Đô IVF Center, bệnh nhân bị lạc nội mạc tử cung hoàn toàn có thể điều trị và mang thai. Tập thể đội ngũ Đông Đô IVF Center đã hiện thực hóa giấc mơ làm cha làm mẹ cho hàng ngàn cặp vợ chồng trên cả nước. Bệnh nhân có thể hoàn toàn tin tưởng vào chúng tôi để một ngày sớm nhất sẽ được ôm con trong vòng tay.

Giờ đây, gia đình anh chị Nụ đã rộn ràng tiếng khóc, tiếng cười của trẻ. Đông Đô IVF Center chúc cả gia đình luôn thật nhiều niềm vui và rạng rỡ tiếng cười như chính nụ cười của mẹ trong suốt hành trình IVF và mang thai chờ ngày con đến!

Đông Đô IVF Center
Địa chỉ: Số 05, Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 1900 1965
Website: ivfdongdo.com
Instagram: dongdoivfcenter
Rate this post
Rate this post

Để lại bình luận