Chi phí khám nam khoa và những lưu ý quan trọng cần biết

Bài viết được viết bởi BS. Vũ Việt Dũng – Bác sĩ hỗ trợ sinh sản và được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI. Tăng Đức Cương – Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đông Đô.

Khám nam khoa là quy trình kiểm tra sức khỏe sinh sản cho nam giới, giúp phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý nam khoa và các vấn đề về sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, nhiều nam giới vẫn còn băn khoăn về chi phí khám nam khoa cũng như những yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn cơ sở khám. Thông tin chi tiết sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

Chi phí khám nam khoa bao nhiêu tiền?

Hiện nay, chi phí khám nam khoa dao động từ 150.000đ đến 1.500.000đ. Tuy nhiên đây không phải mức giá cố định bởi vì tùy theo gói dịch vụ, số lượng xét nghiệm cần thực hiện mà chi phí sẽ có sự thay đổi. Chi phí khám sẽ bao gồm thêm các khoản sau:

  • Khám lâm sàng: Đây là chi phí cho việc thăm khám trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa, thường nằm trong khoảng 150.000 – 500.000 đồng/lượt, tùy theo từng cơ sở y tế.
  • Xét nghiệm: Tùy theo tình trạng sức khỏe của từng người mà bác sĩ có thể chỉ định thêm các xét nghiệm bổ sung để đưa ra kết luận chính xác nhất.
  • Các dịch vụ khác: Trong quá trình thăm khám, nếu phát hiện bất thường người bệnh có thể phải tiến hành thêm một số xét nghiệm chuyên sâu như sinh thiết, tầm soát…
  • Thuốc men: Bạn có thể sẽ phải thanh toán thêm chi phí cho đơn thuốc điều trị và được yêu cầu tái khám để đánh giá tình trạng sức khỏe.

Dưới đây là bảng chi phí tham khảo:

Các hạng mục khám

Chi phí

Khám lâm sàng 150.000 – 500.000đ/lần khám
Xét nghiệm Từ 200.000 – 1.000.000đ/1 xét nghiệm
Các dịch vụ khác Không cố định
Thuốc men Không cố định
Chi phí khám nam khoa sẽ bao gồm nhiều hạng mục khác 
Chi phí khám nam khoa sẽ bao gồm nhiều hạng mục khác

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí khám nam khoa

Chi phí khám nam khoa không chỉ phụ thuộc vào cơ sở y tế mà còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác:

  • Cơ sở y tế: Chi phí khám tại các bệnh viện công thường thấp hơn so với các bệnh quốc tế và phòng khám tư nhân. Mặt khác, các bệnh viện lớn và các cơ sở y tế tư nhân có uy tín thường cung cấp dịch vụ cao cấp, điều này có thể dẫn đến chi phí cao hơn.
  • Gói khám: Nhiều cơ sở y tế cung cấp các gói khám nam khoa từ cơ bản tới chuyên sâu. Các gói này thường bao gồm nhiều loại xét nghiệm và dịch vụ khác nhau, nên chi phí sẽ có sự chênh lệch đáng kể. Để lựa chọn đúng gói khám phù hợp, bạn nên tìm hiểu kỹ và so sánh các gói khám khác nhau.
  • Tình trạng bệnh lý: Nếu người tới khám có các bệnh lý phức tạp hoặc mong muốn thực hiện thêm một số xét nghiệm đặc biệt, chi phí khám sẽ tăng lên.
Chi phí khám nam khoa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố
Chi phí khám nam khoa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Lưu ý khi lựa chọn cơ sở khám

Khi chuẩn bị cho việc khám nam khoa, có một số lưu ý quan trọng mà bạn cần cân nhắc để  có trải nghiệm thăm khám tốt nhất:

  • Chuẩn bị tâm lý: Thay vì cảm thấy ngần ngại khi trao đổi về các vấn đề sức khỏe nam khoa, bạn nên giữ tâm lý thoải mái để chia sẻ với bác sĩ để nhận được tư vấn và hướng điều trị chính xác và phù hợp nhất.
  • Hạn chế uống nước: Quy trình khám nam khoa sẽ cần phải thực hiện một số xét nghiệm liên quan tới tiết niệu. Để đảm bảo kết quả chính xác, không gây ra sự khó chịu, bạn nên hạn chế uống nước trước khi khám.
  • Kiêng quan hệ tình dục hoặc thủ dâm: Từ 3 – 5 ngày trước khám, bạn nên kiêng quan hệ tình dục hoặc thủ dâm để bác sĩ có thể theo dõi và chẩn đoán tình trạng tinh trùng một cách chính xác.
  • Vệ sinh cơ quan sinh dục: Vệ sinh cơ quan sinh dục trước khi kiểm tra là điều quan trọng để bạn không cảm thấy bất tiện và đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác.
  • Uy tín của cơ sở y tế: Nên chọn những cơ sở y tế có uy tín, đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại. Cơ sở vật chất hiện đại và thiết bị y tế tiên tiến giúp đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh, đồng thời cung cấp kết quả chính xác hơn và giảm thiểu rủi ro.

Hiểu rõ chi phí khám nam khoa và các yếu tố ảnh hưởng, cũng như cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thăm khám sẽ giúp bạn có một trải nghiệm khám chữa bệnh hiệu quả và tiết kiệm. Nếu cần tư vấn thêm về gói khám và các xét nghiệm chuyên sâu, hãy gọi ngay tới 1900 1965 để gặp gỡ các bác sĩ của Đông Đô IVF Center.

Rate this post

Miễn trừ trách nhiệm

Các bài viết của Đông Đô IVF Center chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Rate this post

Để lại bình luận